[Chuyện có thật] Bố ơi, bố còn thức không?

Chúng tôi là một gia đình nhỏ gồm bốn người: hai vợ chồng tôi và hai đứa con - một đứa bốn và một đứa ba tuổi. Con gái tôi là đứa lớn, từ năm ngoái đến nay nó liên tục gặp ác mộng. Một vài buổi sáng khi thức dậy, tôi thấy nó nằm co quắp chính giữa tôi và mẹ nó. Chúng tôi đã quen rồi. Tôi không thấy phiền gì cả.

Dạo gần đây tôi thực sự lo lắng về việc sau khi chúng tôi đi ngủ được 20 phút, con bé sẽ đi vòng quanh và đến phòng của chúng tôi, đứng bên một phía giường chỉ để nhìn chăm chăm. Khi đó tôi cảm thấy như có ai đó đang theo dõi và thức dậy, nhìn thấy một bóng đen đang đứng đó nhìn tôi. Tất nhiên tôi khá là sợ hãi khi thấy thế, nhưng sau một vài giây trấn tĩnh tôi nhận ra và thở dài (ờm thì tôi không phải tuýp người để làm cha cho lắm) “Gì thế, con yêu?” "Bố ơi, bố còn thức không?". Con bé thường sẽ nói thế và nói rằng nó gặp ác mộng và tôi sẽ để nó ngủ cùng chúng tôi. Tất cả chỉ đơn giản như thế.

Nhưng, tối hôm qua, điều tương tự diễn ra. Lần này khác. Khi tôi có cảm giác khó chịu, tôi mở mắt và thấy - lần nữa - một bóng đen đứng bên giường nhìn chằm chằm vào tôi.

“Gì thế, con yêu?” Tôi hỏi.

Không có tiếng trả lời. Chỉ là một khoảng không im lặng. Và tôi chợt nhớ: cả hai đứa con của tôi đều đã ngủ qua đêm tại nhà ngoại hôm nay.

Giờ tôi đã biết lí do tại sao con gái tôi luôn muốn ngủ chung với chúng tôi. Tôi với tay để bật công tắc đèn, nhưng khi đèn sáng, không ai ở đó cả. Tôi đứng dậy và nhìn xuống hành lang. Trước cửa phòng con gái tôi, một bóng đen đứng đó, bất động. Hàng giờ trôi qua, và nó vẫn ở đó.

Tôi nghĩ là nó đang đợi con gái tôi trở về.

Nguồn: Daddy, are you awake?
Người dịch: Arysa

0 nhận xét